Top các tựa game hay nhất trên Steam Deck

Game Hay Nhất Trên Máy Steam Deck

Không hề phóng đại khi nói rằng Steam Deck là máy chơi game cầm tay “ngon” nhất hiện nay. Với giá cả phải chăng, cấu hình mạnh mẽ, nâng cấp dễ dàng cộng thêm với tính tùy biến cao. Steam Deck luôn luôn cháy hàng và được cộng đồng game thủ sẵn đón. Mặc dù kế thừa kho game khổng lồ từ Steam nhưng Steam Deck vẫn cần rất nhiều thời gian để tối ưu các tựa game phù hợp với lối chơi cầm tay. Hãy cùng Steamdeck.VN lướt qua vài tựa game hay nhất trên Steam Deck nhé.

Kể từ khi phát hành máy chơi game này, Valve đã bắt đầu xem xét thư viện không lồ của Steam để chắc chắn rằng game có tương thích với Steam Deck không. Bất kỳ game nào được nhận con dấu phê duyệt của công ty đều đã thành công vượt qua các bước kiểm tra và sẽ là một trải nghiệm tốt đến với người dùng. Sử dụng Deck Verified làm tiêu chí, chúng ta hãy điểm qua những tựa game hay nhất dành cho Steam Deck.

Cuphead

Game Cuphead
Game Cuphead
Ngày phát hành 29 tháng 9, 2017
Nhà phát triển Studio MDHR Entertainment Inc.
Thể loại Vượt ải, bắn súng và chạy
Steam Link Cuphead

Ngày 30 tháng 6 năm 2022, Cuphead đã phát hành bản mở rộng The Delicious Last Course mà đã được chờ đợi từ lâu, điều này cũng khiến đây chính là thời điểm lý tưởng để nhảy vào nền tảng Steam Deck này. Được lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình cổ điển, Cuphead có hình ảnh tuyệt đẹp, khả năng điều khiển chặt chẽ và các trùm cuối được thiết kế với ngoại hình đồ sộ khiến bao người chơi phải đau đầu để đánh bại.

Các trò chơi trên Steam Deck hay nhất là những trò chơi có phiên chơi ngắn,nhanh và Cuphead chính là 1 trong những tựa game như vậy. Mặc dù các ván chơi có thời gian không quá dài nhưng độ khó cao sẽ kéo dài thời gian hoàn thành trò chơi lên rất nhiều.

Neon White

Game Neon White
Game Neon White
Ngày phát hành 16 tháng 6, 2022
Nhà phát triển Angel Matrix
Thể loại Vượt ải – Hành động
Steam Link Neon White

Một điều khá thú vị là game Neon White được thiết kế để game thủ hoàn thành màn chơi một cách nhanh chóng. Mục tiêu của game là lặp lại các màn chơi để tìm ra cách xử lý màn chơi trong thời gian ngắn, game mang một cấu trúc logic kèm với các nguyên tắc cơ bản chặt chẽ đã mang lại tính hấp dẫn cho chính con game này. Neon White xây dựng nền tảng và chiến đấu dựa trên hệ thống thẻ bài buộc người chơi phải suy nghĩ và ghi nhớ bố cục của màn chơi để hoàn thành 1 cách hoàn hảo màn chơi đó.

Vì các giai đoạn của màn chơi không kéo dài quá lâu vì thế đây là game hoàn trên Steam Deck khi bạn đi trên chuyến xe buýt hoặc nghỉ giữa trưa. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, bản chất của game Neon White khiến bạn khó bỏ cuộc một khi đã tìm thấy đúng nhịp điệu của màn chơi, và cũng chính vì điều này mà đôi khi bạn sẽ bỏ lỡ vài cuộc gặp mặt.

Elden Ring

Game Elden Ring
Game Elden Ring
Ngày phát hành 25 tháng 2, 2022
Nhà phát triển FromSoftware
Thể loại RPG, Thế giới mở
Steam Link Elden Ring

Sẽ là một thiếu sót lớn trong danh sách này nếu không đề cập đến tựa game Elden Ring, một trong những siêu phẩm AAA đầu tiên của năm 2022, có thể nói Elden Ring từ nhà phát hành FromSoftware đã làm chủ thị trường trò chơi điện tử vào quý 2 năm 2022. Và giờ đây siêu phẩm ấy đã hoàn toàn có thể gói gọn lại bên trong thiết bị chơi game cầm tay Steam Deck.

Đến với Elden Ring là đến với thế giới The Lands Between, một thế giới mà người ta chỉ có thể thốt lên: Lộng lẫy và choáng ngợp. Không chỉ rộng lớn với nhiều gam màu rực rỡ ấn tượng cùng các mảng địa hình, sinh thực vật đa dạng mà Elden Ring còn mang đến một không gian mở hoàn toàn đúng nghĩa khi mà người chơi có thể tự do chu du khám phá tới tận “cùng trời cuối đất” mà không hề gặp rào cản hay phải tuân theo lộ trình cố định nào cả. Đây sẽ là 1 trong những game bạn nên trải nghiệm nhất khi đã sở hữu cỗ máy chiến game Steam Deck.

The Witcher 3: Wild Hunt

Game The Witcher 3 Wild Hunt
Game The Witcher 3 Wild Hunt
Ngày phát hành 18 tháng 5, 2015
Nhà phát triển CD Projekt Red
Thể loại RPG – Thế giới mở
Steam Link The Witcher 3: Wild Hunt

Dù đã ra mắt từ năm 2015, đến giờ đã tròn 7 tuổi nhưng The Witcher 3 Wild Hunt, game đã từng làm mưa làm gió những năm 2015 bởi các yếu tố như hình ảnh, âm thanh, cốt truyện, lối chơi và nhân vật có chiều sâu. Không ngẫu nhiên mà game này đã đoạt giải “Game of the Year 2015”, một siêu phẩm bạn nên trải nghiệm trên chiếc máy Steam Deck của mình.

The Witᴄher 3: Wild Hunt nối tiếp phần 2 trướᴄ kể ᴠề ᴄuộᴄ hành trình tìm ᴄô ᴄon gái ᴄủa Geralt of Riᴠia. Đến với game người chơi sẽ được trải nghiệm lối dẫn truyện cuốn hút,Toàn bộ game là những chuỗi câu hỏi xung quanh vấn đề: nếu bạn thực sự đứng ở vai trò của Geralt xứ Rivia thì bạn sẽ xử sự ra sao trong một thế giới hỗn mang và đầy chết chóc của The Witcher ? Không chỉ thế với những chuối nhiệm vụ “Có một không hai”, đồ họa thuộc hàng “đỉnh của đỉnh” và hệ thống kỹ năng – trang bị vô cùng ấn tượng, đây thực sự là một game nhập vai vô cùng hoàn hảo, xứng đáng là tựa game nhập vai hay nhất thế kỷ mà bạn nào cũng nên chơi qua thử một lần.

God Of War

Game God Of War
Game God Of War
Ngày phát hành 14 tháng 1, 2022 (PC)
Nhà phát triển Santa Monica Studio
Thể loại Hành động – Phiêu lưu
Steam Link God Of War

Cách đây vài năm, sẽ có vẻ nực cười khi tưởng tượng rằng God Of War sẽ chỉ có trên mỗi nền tảng Console,nhưng thời điểm bây giờ đã được phát hành bởi Valve. Thay đổi mọi thứ khá đáng kể so với loạt phim trước đó, God of War 2018 sẽ nhập vai vào nhân vật Kratos đi cùng con trai của nhân vật này,Atreus

Trò chơi là cuộc hành trình của Kratos đang đi hành hương để bày tỏ lòng kính trọng với người vợ đã khuất của mình và cố gắn nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt với đứa con của mình hơn.

Hades

Game Hades
Game Hades
Ngày phát hành 17 tháng 9, 2020
Nhà phát triển Supergiant Games
Thể loại Sinh tồn
Steam Link Hades

Game thể loại Roguelite khá là kén người chơi vì chính bản chất của nó chơi và game Hades sẽ là một trong những game dành cho những người không yêu thích thể loại ấy. Mỗi một vòng chơi người chơi sẽ lặp đi lặp lại các màn giống nhau. Tuy nhiên, trong trò chơi này, việc bạn chết sẽ không hoàn toàn trở lại về từ đầu, trên thực tế, chúng ta sẽ tự phát triển mỗi khi bị đánh bại, từ đó tạo một cảm giác phát triển liên tục.

Nói một cách tự nhiên thì Hades đi theo Zargues,con trai của một vì thần danh giá, khi anh ta cố gắng rời khỏi thế giới ngầm để đến Olympus. Đây là cuộc hành chính vô cùng tàn bạo và quan trọng hơn là nó tạo nên ký ức khó quên.

Vampire Survivors

Game Vampire Survivors
Game Vampire Survivors
Ngày phát hành 17 tháng 12, 2021
Nhà phát triển poncle
Thể loại Hành động, sinh tồn
Steam Link Vampire Survivors

Mặc dù đã ra mắt từ lâu, nhưng Vampire Survivors đã gây bão cho thế giới vào cái ngày mà nó ra mắt. Người chân sẽ dẫn dắt nhân vật của mình vượt qua địa ngục trần gian và nâng sức mạnh của nhân vật trên những cung đường mà họ vượt qua. Về vẻ bề ngoài thì tựa game này có vẻ đặc biệt và độc đáo nhưng việc thực hành mới là chìa khóa cho trường hợp này

Vampire Survivors chỉ đơn giản là 1 game vui nhận và cách xây dựng nhân vật, vũ khi vô cùng đa dạng đã cung cấp chiều sâu cho trò chơi, đảm bảo rằng mọi thứ vẫn thú vị sau nhiều lần chơi.

Stray

Game Stray
Game Stray

Stray với hình ảnh “Hoàng thượng” quốc dân đã trở thành một biểu tượng và tạo nên một hiện tượng toàn cầu trong thị trường trò chơi điện tử năm 2022. Với hướng khai thác nội dung mới lạ cùng với lối chơi giải đố nhẹ nhàng, Stray đã trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng “Game of the Year award” năm nay

Và Steam đã rất tinh tế khi ngay lập tức xác nhận Stray sẽ xuất hiện trên Steam Deck vào những ngày đầu tiên ra mắt tựa game này. Steam Deck sẽ gói gọn lại toàn bộ chuyến hành trình của chú mèo và đem đến một trải nghiệm giải trí nhẹ nhàng nhưng không kém phần dễ thương đến với người dùng.

Game Phasmophobia
Game Phasmophobia
Ngày phát hành 18 tháng 9, 2020
Nhà phát triển Kinetic Games
Thể loại Kinh dị
Steam Link Phasmophobia

Là một game truy cập sớm, Phasmophobia là một trò chơi ma lạnh sống lưng biết cách len lỏi dưới lớp da của người chơi. Nội dung của game thì rất đơn giản: Một tổ đội gồm 4 người phải vào 1 địa điểm bị ma ám để khám phá ra loại ma này. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng một số công cụ và các cấp độ đầu của game khá dễ dàng, Phasmophobia tăng cường sự căng thẳng và sợ hãi của người chơi theo những cách tinh tế và hiệu quả nhất

Sau một lúc thì mọi âm thanh không xác định hoặc những chuyển động không rõ sẽ gây ra sự hoảng loạn và lan truyền cho từng thành viên trong nhóm, bắt họ với chuẩn bị đối mặt với những thực thể đang ẩn náu dưới những bức tường đầy ác mộng này.

Divinity: Original Sin 2 – Definitive Edition

Game Divinity Original Sin 2 Definitive Edition
Game Divinity Original Sin 2 Definitive Edition
Ngày phát hành 14 tháng 9, 2017
Nhà phát triển Larian Studios
Thể loại Chiến thuật – RPG
Steam Link Divinity: Original Sin 2 – Definitive Edition

Trong lúc chúng ta phải chờ game Baldur’s Gate 3 hết thời gian trải nghiệm sớm, người hâm hộ của thể loại RPG nên xem qua cuộc nhượng quyền thương hiệu Divinity của Larian Studios. Hầu hết các game trong cả loại Series đều rất tốt, nhưng có 1 game đứng đầu trên mọi game khác là Divinity: Original Sin 2. Thực tế, các thể loại game chiến thuật RPG nói chung đều như vậy

Lấy bối cảnh trong thế giới giả tưởng được thực hiện với đầy đủ với NPC có nhiều sắc thái khác nhau, nhiệm vụ phụ bất ngờ, game nhập vai đầy tham vọng, thử thách và quan trọng nhất là không bao giờ nhàm chán. Thể loại chiến đấu theo lượt có thể khiến những người mới chơi gặp nhiều khó khăn nhưng một khi đã quen với sự phức tạp của nó, các game đấu sẽ trở nên dễ dàng và đẹp mắt hơn.

Tales Of Arise

Game Tales Of Arise
Game Tales Of Arise
Ngày phát hành 9 tháng 9, 2021
Nhà phát triển Bandai Namco Studios
Thể loại Hành động – JRPG
Steam Link Tales of Arise

Sau nhiều thập kỷ thịnh hành trên nền tảng Console, ngày nay các nhà sản xuất game thể loại JRPG lớn nhất hiện nay đều chuyển qua nền tảng PC. Nhưng không phải tất cả các game thuộc thể loại này đều sẽ lên Steam Deck, nhưng có 1 game đáng để chúng ta để ý đến: Tale of Arise.

Game thể loại JRPG có thiết kế nhân vật, cốt truyện game và lối chơi đều vô cùng đặc sắc, ngay cả đồ họa cũng đẹp hơn. Tales of Arise xoay quanh sự phân biệt đối xử và câu chuyện hợp nhất 2 phía của 2nhân vật ở phía đối lập nhau, khi họ đang tìm cách mang lại sự thay đổi của cuộc xung đột này. Nói 1 cách tự nhiên thì trò chơi được tối ưu hóa tốt trên nền tảng Steam Deck và hệ thống chiến đấu thì vô cùng tuyệt vời.

Stardew Valley

Game Stardew Valley
Game Stardew Valley
Ngày phát hành 26 tháng 2, 2016
Nhà phát triển ConcernedApe
Thể loại Nông trại
Steam Link Stardrew Valley

Thư viện game của Steam tràn ngập những trò chơi mang tính bùng nổ và vô cùng phổ biến, phát triển thành các hiện tượng văn hóa trên đường đi. Sẽ có rất nhiều game đạt được thành công của chính nó và được đánh giá cao, nhưng “Stardrew Valley” vẫn tồn tại ở cấp độ riêng của nó.

Là một trò chơi mô phỏng nền nông nghiệp xen kẽ với các yếu tố của thể loại RPG, trò chơi của Concerned Ape đã cho người chơi được quản lý đất đai của riêng họ, đồng thời cung cấp cho người chơi nhiều hoạt động khác mà họ có thể tương tác. Chiến dịch của game cũng không phải là không có định hướng mà nhà sản xuất cố gắn đảm bảo rằng luôn sẽ có một điều gì đó ở phía trước mà người chơi luôn mong đợi.

Resident Evil 2 (2019)

Game Resident Evil 2 (2019)
Game Resident Evil 2 (2019)
Ngày phát hành 25 tháng 1, 2019
Nhà sản xuất Capcom
Thể loại Kinh dị, góc nhìn thứ 3
Steam Link Resident Evil 2

Capcom đã đóng một vai trò vô cùng lớn trong thời gian hồi sinh Resident Evil. RE7 đã đưa giấy phép trở lại với sự tốt đẹp của thể loại game kinh dị, khởi động kỷ nguyên của game góc nhìn thứ nhất đã tạo ra những phần game tiếp theo vô cùng tuyệt vời. Và nhờ điều đó mà bản làm lại của Resident Evil 2 được cho là game có thành tích đỉnh cao nhất của Capcom trong thập kỷ qua.

Là bậc thầy trong việc pha trộn giữa thể loại kinh dị và hành động, RE2 không gây nhầm lẫn cho người chơi khi dẫn dắt người chơi đi qua những phố u ám và nguy hiểm của thành phố Raccon. Các chiến dịch của Leon và Claire chứa đủ sự khác biệt để phân biệt rằng 2 lối chơi và 2 cách chơi đều tuyệt vời khi chúng tách biệt nhau. Màn hình nhỏ của Steam Deck có thể sẽ 1 phần làm giảm nỗi sợ hãi của RE2 so với màn hình PC hoặc TV, nhưng đó chỉ là đánh đổi nhỏ khi có thể chơi một trò chơi tuyệt vời này thậm chí khi đang di chuyển.

Lego Star Wars: The Skywalker Saga

Game Lego Star Wars The Skywalker Saga
Game Lego Star Wars The Skywalker Saga
Ngày phát hành 5 tháng 4, 2022
Nhà sản xuất Traveller’s Tales
Thể loại Hành động, Phiêu lưu
Steam Link Lego Star Wars: The Skywalker Saga

Lego games là trò chơi điện tử mà nó như một ăn thơm ngon và đầy mùi vị,đây là một lời khen ngợi dành cho Star Wars: The Skywalker Saga. Đây có lẽ là dự án có tham vọng nhất trong lịch sử của Lego games, bao gồm chín phần phim chính trong loại phim khoa học viễn tưởng huyền thoại. Người chơi có thể tự do chọn bất kỳ tập nào trong số các tập, mỗi tập sẽ có 5 nhiệm vụ các nhịp đập đính của câu chuyện từ các bộ phim

Khi không phải sống lại những màn tái hiện hài hước về những khoảnh khắc điện mang tính biểu tượng, người chơi có thể khám phá một lạt các thế giới trung tâm được đặt trên các hành tinh khác nhau, mỗi hành tính sẽ có nội dung bên lề khác nhau.Skywalker Saga rõ ràng là được thiết kế dành cho những người hâm mộ series “Chiến tranh giữa các vì sao” và những người chơi đang tìm kiếm một cuộc phiêu lư thú vị thì nên cân nhắc tập này.

Apex Legends

Game Apex Legends
Game Apex Legends
Ngày phát hành 4 tháng 2, 2019
Nhà phát triển Respawn Entertainment
Thể loại Battle Royale
Steam Link Apex Legends

Kết hợp giữa thể loại game Battle Royale với lối chơi chặt chẽ của Respawn, Apex Legends lúc ra mắt đã làm khuấy đảo thế giới và hầu như không bỏ lỡ một nhịp nào kể từ đó. Chế độ chơi Trios là chế độ tiêu chuẩn của game khi tất cả mọi người đều sẽ gia nhập 1 tổ đội 3 người thay vì chơi Solo. Game với các “Legend” đa dạng và phong phú về kỹ năng sẽ tăng thêm tính chiến thuật cho các ván đấu

Sau thời gian dài độc quyền, EA cuối cùng đã quyết định đưa Apex Legends lên Steam vào ngày 4.11.2020. Với lối chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất và nhịp độ nhanh, đồ họa được thiết kế chi tiết tỉ mỉ và kèm với sự cân bằng gần như tuyệt đối đến từ phía nhà sản xuất, Apex Legends dường như sẽ là game battle royale hoàn hảo nhất mà bạn nên chơi qua ít nhất 1 lần khi đã sở hữu cỗ máy chiến game Steam Deck. Và còn 1 điều tuyệt vời của game này đó chính là nó “Miễn phí”.

Devil May Cry 5

Game Devil May Cry 5
Game Devil May Cry 5
Ngày phát hành 7 tháng 3, 2019
Nhà phát triển Capcom
Thể loại Chặt chém
Steam Link Devil May Cry 5

Phải mất hơn một thập kỷ để ra mắt nhưng Capcom cuối cùng cũng trình làng cho thế giới bằng con game Devil May Cry thích hợp và đáng để chờ đợi nhất. DMC 5 có 3 nhân vật có thế chơi riêng biệt, là ứng cử viên sáng giá có hệ thống chiến đấu tuyệt vời nhất trong thể loại game chặt chém. Và anh chàng Dante sử dụng xe đạp làm “Vũ khí ????”, ai còn có thể yêu cầu điều gì nữa ?

DMC 5 là game có lối chơi vô cùng cuốn hút, các màn chơi của game chủ yếu gồm các hành lang tuyến tính đưa người chơi đến các cuộc gặp gỡ,đụng độ với quái vật đầy bất ngờ, nơi đây người chơi có thể phô trương khả năng của mình. Chính điều này đã mang lại cho người chơi 1 cảm giác “Chọn và chơi”, đặc biệt khi người chơi vượt qua được chiến dịch đầu tiên.

Risk of Rain 2

Game Risk Of Rain 2
Game Risk Of Rain 2
Ngày phát hành 11 tháng 8, 2020
Nhà phát triển Hoppo Games
Thể loại Bắn súng góc nhìn thứ 3, Roguelite
Steam Link Risk of Rain 2

Một minh chứng cho việc phần game tiếp theo chắc chắn sẽ hay và đó chính là “Risk of Rain 2”, game mở rộng mọi hoạt động so với người anh tiền nhiệm của nó đồng thời chuyển đổi qua góc nhìn thứ 3. Thể loại game Roguelite đưa người chơi vào một thế giới tràn ngập các sinh vật ngoài hành tinh và yêu cầu người chơi sống sót khi chiến đấu với kẻ thù, trở nên mạnh mẽ hơn và xác định vị trí của điểm dịch chuyển để chuyển sang các cấp độ tiếp theo

Dễ nắm bắt nhưng khó thành thạo, game này bạn có thể chơi với vòng lặp vô hạn, đặc biệt là Risk of Rain 2 đi kèm với các nhân vật với các lớp khác nhau, có sức mạnh và thách thức riêng của mỗi nhân vật.

Doom

Game Doom
Game Doom
Ngày phát hành 12 tháng 5, 2016
Nhà phát triển id Software
Thể loại Bắn súng góc nhìn thứ nhất
Steam Link Doom

Đây có thể là một lựa chọn gây tranh cãi và nó không liên quan gì đến chất lượng hình ảnh của Doom năm 2016. Đây là 1 ứng cử viên sáng giá cho game FPS vĩ đại nhất trong thập kỷ trước và là một trò chơi mà những người hâm mộ thể loại bắn súng FPS phải chơi qua 1 lần. Có thể những người đang sở hữu PC đã quá quen với việc chơi game bắn súng bằng chuột và bàn phím, vì thế mà gamepad của Steam Deck có thể cản trở 1 phần đối với một số người. Tuy nhiên điều đó cũng cho ta thấy rằng, so với các game FPS khác thì Doom sẽ có độ chính xác cao hơn.

Dead Cells

Game Dead Cells
Game Dead Cells
Ngày phát hành 6 tháng 8, 2018
Nhà phát triển Motion Twin
Thể loại Metroivania, Roguelike
Steam Link Dead Cells

Thể loại game Roguelikes có ở khắp mọi nơi trên Steam Store và nhiều trong các game đã được chứng nhận “Deck Verified”. Thể loại này dường như được thiết kế riêng cho các nền tảng chơi game di động vì nhờ các màn chơi riêng lẻ và tương đối ngắn, ai cũng có thể chơi nhanh 1 ván trên Steam Deck khi đang trên xe bus.

Dead Cells cũng là 1 game thuộc thể loại Roguelikes, cung cấp một hệ thống chiến đấu được lấy cảm hứng từ vài trang sách của Souls. Trong game, người chơi sẽ điều khiển một xác chết đang cố gắng thoát khỏi ngục tối, nhặt các phẩm trên đường đi để nâng cấp.

Valheim

Game Valheim
Game Valheim
Ngày phát hành 2 tháng 2, 2021
Nhà phát triển Iron Gate AB
Thể loại Sinh tồn, thế giới mở
Steam Link Valheim

Một trò chơi khác trong việc cho phép trải nghiệm sớm, Valheim vẫn nằm trong cuộc thảo luận của công chúng kể từ khi ra mắt vào năm 2021. Trò chơi theo chủ đề Viking đưa người chơi lạc vào một thế giới mở được chia thành nhiều khu vực khác nhau, nhận nhiệm vụ sinh tồn và sống sót qua những thử thách khắc nghiệt đang chờ đợi họ.

Valheim đang không ngừng đưa ra các bản cập nhật mới với thời gian và tốc độ khá thường xuyên. Bất kỳ ai quan tâm đến trò chơi hoặc chỉ đơn giản muộn nhập vai người Viking thì bạn nên cân nhắc qua trò chơi này.

Left 4 Dead 2

Game Left 4 Dead 2
Game Left 4 Dead 2
Ngày phát hành 17 tháng 11, 2009
Nhà phát triển Valve
Thể loại Co-op, bắn súng góc nhìn thứ nhất
Steam Link Left 4 Dead 2

Có một lý do mà khiến tựa game này tiếp tục xếp hạng trong số những tựa game hoạt động nhiều nhất trên Steam, đó là game mang tinh chất “Bất diện”. Ngoài các trò chơi thuần túy như Team Fortress 2 và Counter-Strike, không được chứng nhận Deck Verified thì Left 4 Dead 2 là game được chơi lại nhiều nhất của Valve. Game có khá ít ưu điểm và việc có thể chơi Co-op với nhau giúp chúng ta có thể tụ tập bạn bè, chơi những ván chơi tiêu diệt hàng trăm con zombie.

Nhiều nhà sản xuất đã cố gắng tái tạo công thức của Left 4 Dead nhưng dường như không nhà sản xuất nào có thể tạo ra game đạt được sự xuất sắc như cách Valve đã tạo ra Left 4 Dead 2

Marvel’s Spider-Man Remastered

Game Marvel's Spider-man Remastered
Game Marvel’s Spider-man Remastered
Ngày phát hành 12 tháng 8, 2022
Nhà phát triển Insomniac Games, Nixxes Software
Thể loại Hành động, thế giới mở
Steam Link Marvel’s Spider-Man Remastered
Thật ngạc nhiên khi Marvel’s Spider-Man Remastered giờ đây không chỉ ở trên nền tảng PC mà nó còn xuất hiện trên nền tảng Steam Deck. Thể loại game thế giới mở và cả game Spider-Man dường như đã là 1 thứ gì đó quá bình thường trong mắt mọi game thủ nhưng Insomniac đã kết hợp cả 2 và tạo ra một thứ gì đó thực sự đặc biệt. Nhập vai vào nhân vật siêu anh hùng hàng xóm thân thiện của Marvel, người chơi sẽ được được lướt qua những con phố của thành phố Manhattan, hạ gục kẻ xấu và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Hệ thống điều khiển trong game Spider-Man này cũng rất tuyệt vời, chính nhờ điều này đã tạo nên sự hài lòng cho người chơi trong bất kỳ game thuộc thể loại thế giới mở nào (có lẽ ngoại trừ phần phụ của nó, Miles Morales). Cốt truyện chính cũng khá ổn về cả mặt nội dung và cách trình bày. Phiên bản PC bao gồm cả DLC và phần The City That Never Sleeps. Mặc dù không phải là một tùy chọn tuyệt vời để mua nhưng vẫn ổn khi DLC được đưa vào trò chơi.
5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *